Bí quyết cho các món nướng và lẩu



- Với món nướng thì nướng than hoa là ngon nhất.
- Trong quá trình nướng luôn dùng sốt của món nướng đó phết lên mặt thực phẩm để thực phẩm không bị khô.
- Đối với hải sản thì nướng chín tới, lửa to để hải sản chín nhanh, không bị khô mà có mùi thơm của món ăn
- Đối với món thịt, sườn, thực phẩm có độ dầy thì thời gian ướp tối thiểu là 2h hoặc nhiều hơn. Khi nướng thì nhiệt độ ở mức thấp và trung bình để thực phẩm chín sâu vào bên trong, khi đã chín thì tăng nhiệt độ cao để bề mặt thực phẩm xém, nướng như vậy mới thơm.

- Một số món nướng có thể là nướng sate (bê, hải sản, thịt lợn) với món nướng mật ong thì dùng gà, sườn. Nướng giềng mẻ thì có cá, có thịt lợn, nướng ngũ vị thì có thịt ba chỉ, sườn. Với món bò thì có thể nướng BBQ. Nướng muối ớt thì có thể nướng với ba chỉ, cá. Với món nướng muối tiêu xanh thì có cá thu nhật, có ốc bươu, có thịt bò.

- Về món lẩu : bất kỳ lẩu nào đều cần nước ninh xương. Nước ninh xương là nước xương ống heo. Với món lẩu bò thì có thêm chút nước xương bò, lẩu gà có nước xương gà. Nhưng về nước dành cho các món lẩu thì dùng nước xương lợn. Với món lẩu nhật hay lẩu nấm thì có thể dùng củ quả để làm ngọt thêm nước lẩu như ngô, cà rốt.
- Mỗi món lẩu có 1 cách nấu riêng và cách nêm gia vị khác nhau. Như lẩu gà thường có bống rượu hay cơm rượu, thuốc bắc ăn với ngải cứu, rau muống. Với món lẩu hải sản thì có sate, có thêm nước khế, có thể có cả vị chua tùy theo sở thích, lẩu thập cẩm thì nước dùng ngon là ok, ăn với các loại rau cải, rau muống. lẩu riêu cua thì có thêm chút mắm tôm.

- Ngoài ra để có nước lẩu thơm thì có bí quyết là một số nguyên liệu thơm như hành tím nướng, tỏi, hay các gia vị như sate, trước khi ăn thì xào thơm nguyên liệu rồi cho vào nồi lẩu, khi đó lúc thưởng thức sẽ có mùi thơm. Ngoài ra còn có cách cho thêm 1 số nguyên liệu cho thơm và ngọt nước lúc ăn đó là cho thêm nấm. 



Bí quyết cho các món nướng và lẩu Bí quyết cho các món nướng và lẩu Reviewed by Thamkhaoyhoc on 5:03 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.