Cách nấu riêu cá với su hào


- Cá chép ( trắm , giếc , mè ) nhưng ngon nhất vẫn là cá chép nhé - 1 củ su hào 1 củ cà rốt 1-2 quả cà chua , 1 miếng gừng , 1 ít rau thì là và hành hoa , dầu ăn , hạt nêm ...

- Cá mua về đánh vẩy rửa sạch bỏ mang và màng đen trong bụng cho đỡ tanh rồi cắt khúc và ướp chút gia vị cho ngấm vào cá . 


- Phi hành cho thơm và cho cà chua đã bỏ hạt và thái miếng vào nồi , đảo cho cà chua chín thì cho cá đã ướp gia vị vào và cho nước sôi vào đun cho cá chín ( có thể nấu với cá rán cũng được nhưng ko ngọt bằng cá để tươi ) . 

- Su hào thái quân trì , cà rốt thái hoa hơi dầy , rửa sạch rồi cho vào nồi cá đang sôi đun cho chín tới ( bạn nào thích ăn su hào nhừ thì đun lâu hơn 1 chút nhé ) . 

- Cho sấu ( me , khế...) vào , chín gắp ra bát dằm bỏ hạt lấy nước cho vào để nồi riêu có độ chua , ai thích ăn cay thì cho thêm quả ớt . 

- Đập miếng gừng vào nồi canh cho át mùi tanh và có mùi thơm nhé . Sau cùng nêm gia vị vừa ăn và cho hành thì là thái nhỏ vào múc ra ăn nóng .

Cảm nhận : miếng cá ngọt , su hào cà rốt chín mềm vừa tới , nước riêu chua chua ngọt ngọt cay cay của các loại gia vị ngon tuyệt nhé !


Cách nấu riêu cá với su hào Cách nấu riêu cá với su hào Reviewed by Thamkhaoyhoc on 7:17 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.