Xôi cầu vồng



Nguyên liệu

400g nếp thái,100g nc cốt dừa,1 mcf muối,lá dứa,lá cẩm,màu hồng và vàng em xài màu thực phẩm wilton của mỹ( mn có màu nào thì xài màu đó còn em xài màu thực phẩm ạ)

Cách làm

·         nếp vo sạch chia nếp làm 4 chen,mỗi chén là 100g nếp
·         lá dứa xay lấy nc thật đặc,mình canh sao phần nước lá dứa ngập phần nếp là được,tương tự mình cũng nấu phần lá cẩm như vậy lun nha mn
·         cho nc lá dứa vào 1 chén nếp,mình cho thêm 2-3 giọt màu xanh để giữ đc màu xanh đẹp của lá dứa,còn nếu k có thêm màu thực phẩm thì xôi khi hấp lên sẽ phai màu và chỉ còn màu xanh bt,k đẹp,nên mn thích màu ntn thì cứ làm nha
·         cho phần nc lá cẩm nấu xong,để nguội chế vô phần nếp,để qua 1 bên
·         cho 2-3 giọt màu vàng vô nước,khoảng 150ml quấy cho tan rồi mình cho vô chén nếp còn lại,mn cứ canh làm sao phần nước sẽ ngập phần nếp 1 lóng tay,vì mình trừ hao nếp hút nước,làm tương tự màu hồng cũng vậy,tất cả 4 chén nếp để qua đêm rồi mình mới hấp
·         sáng dậy mình đổ hết 4 chén nếp đã ngâm màu vô 1 cái rổ,trộn lẫn các màu lại vs nhau r mình vo sạch ,nhớ nhẹ nhàng k nếp sẽ nát,sau đó mình cho vô 1 mcf muối rồi xóc đều để nếp ráo nước
·         nước cốt dừa mình nấu sôi nhẹ,cho vô 1 mc đường,quậy tan,nhớ chỉ cần sôi bong bóng nhỏ xung quanh vành nồi là xong,tắt bếp
·         chuẩn bị 1 xửng hấp,cho phần nếp vô xửng,cột lá dứa vô rồi nc sôi thật to,cho xửng nếp lên hấp,hấp đc 10p mình sẽ xới lên 1 lần cho đều rồi rưới chút phần nước cốt dừa lên,r đậy nắp lại,hấp thêm 15p nữa mình cũng xới lên,cho tiếp phần cốt dừa ,rồi đậy nắp,hấp thêm 5 p nữa,cho hết phần cốt dừa còn lại vô,thử xôi mềm chưa,nếu chưa mềm thì mình hấp thêm chút nữa,sau đó thấy xôi đã mềm dẻo thì mình tắt bếp,bắc xuống rồi mình xới xôi lên,mở nắp cho xôi ráo,k bị mồ hôi


Xôi cầu vồng Xôi cầu vồng Reviewed by TRAM on 6:44 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.