KAREI - CÀ RI NHẬT BẢN



Ct chuẩn nhà hàng, quán ăn !!

#UdonKarei : một món mì Udon với nước sốt cà ri thơm ngon là sự hoà quyện của nhiều hương sắc, vị ngọt tự nhiên của nấm, hành tây, thịt xương hầm...
#KareiRice : Cơm cà ri là món cơm trắng được phủ lên một lớp nước sốt cà ri rất ngon với đặc trưng riêng, được nấu từ nhiều nguyên liệu là các loại rau củ khác nhau. Không chỉ riêng người Nhật, mà rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới đều rất thích món cơm cà ri này.

🍀Nguyên liệu :
1/ Nước dùng Karei :
- 1 gói Dashi túi lọc
- 2L nước
2/ 1 gói Dashi túi lọc
- 1 lá Kompu
- 1L nước
3/1 hộp curry Nhật số 3
4/ Topping :
- 500gr xương heo
- 500gr thịt dăm heo
- 4 củ khoai tây
- 2 củ cà rốt
- 1 củ hành tây
5/ Sốt nấu :
- 2 trái chuối sứ
- 1/2 trái táo
- 1/ trái xoài chín
- 30gr mứt dâu
- 1 bịch sữa tươi không đường
6/ Gia vị nêm sau cùng gồm : 40ml sốt Tonkatsu + 15gr hạt nêm gà + 15ml Shoyu + 5gr Dashi + 10gr mứt dâu + 3gr bơ Anchor + 15gr gừng, tỏi băm đã phi thơm + 15gr đường hoặc mật ong sẽ ngon hơn. Mix tất cả vào chén để sẵn.
7/ Gia vị nêm cốt nước dùng Udon : 30ml Mirin + 30ml Ryorishu + 45ml Shoyu + 20gr Dashi cá + 10gr muối. Mix vào chén để sẵn.

🍀Cách làm :
1/ Khoai tây cắt làm 4, cà rốt cắt móng heo lớn, củ hành cắt múi cau lớn.
2/ Lấy máy xay sinh tố cho chuối, xoài, táo, mứt dâu và sữa tươi vào xay nhuyễn.
3/ Thịt heo cắt tương tự cà rốt. Ướp xíu muối + tiêu bóp mạnh cho thấm gia vị, sau đó cho ít bột năng áo ngoài thịt. Để sẵn.
4/ Đun sôi nước, sau đó cho xương vào hầm. Nước sôi bùng lại thì hạ nhỏ lửa, vớt bọt. Đun riu riu đến khi còn lại 1.5L thì tắt lửa. Nước dùng Karei đã có.
- Nước dùng Udon : Nấu 1.2L nước lọc + Dashi túi lọc + lá Kompu. Đun sôi, hạ nhỏ lửa, vớt bọt. Đun tầm 20-30p. Tắt lửa, lọc lấy nước dùng sang nồi khác. Đun sôi lại + cho chén nước gia vị đã mix sẵn. Vớt bọt rồi tắt lửa.
5/ Làm nóng chảo với hơi nhiều dầu, cho thịt đã ướp vào chiên vàng. Gắp ra.
- Xào sơ hành tây với ít dầu. Để sẵn.
6/ Lấy 1 nồi to, tương đương 3- 4 lít nước. Làm nóng với ít dầu, cho cà rốt vào xào, kế tiếp cho khoai tây và 15gr bơ. Đảo đều vài phút. Kế tiếp cho sinh tố đã xay vào nấu cùng. Đảo đều nguyên liệu, rồi cho 10gr bột cà ri Bà 8 (bột cari VN), đảo tiếp với lửa nhỏ cho rau củ thấm gia vị. Rồi cho thịt chiên vào đảo đều. Kế tiếp đổ nồi nước dùng vào nồi nguyên liệu đang xào (cho luôn xương). Lấy sạn lớn đảo thường xuyên để hỗn hợp không bị đóng đáy (sẽ khét). Lúc này thì cho chén gia vị mix sẵn vào. Khuấy đảo sát đáy nồi thường xuyên, đun lửa nhỏ vừa cho rau củ tan ra hòa quyện. Tầm hơn 1 tiếng. Quan sát thấy rau rủ nhuyễn như bột và hơi sánh lại là hoàn tất.

👉Trình bày 2 cách :
- Kareirice : Dùng với cơm trắng. Bới cơm ra đĩa (nén cơm vào chén hoặc bới tự do), 1/2 đĩa là cơm, 1/2 đĩa là Karei. Trang trí cơm với ít dưa leo Nhật muối chua và thưởng thức thôi.
- UdonKarei : Cho mì Udon đã luộc vào tô, chan 1 vá lẩu nước dùng + 1 vá Karei, rắc ít hành lá cắt nhỏ. Thưởng thức thôi ạ !


KAREI - CÀ RI NHẬT BẢN KAREI - CÀ RI NHẬT BẢN Reviewed by TRAM on 8:28 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.